Câu hỏi nghiên cứu
Một câu trả lời cho câu hỏi
này không cho phép kết luận chính xác làm thế nào độc giả và các nhà báo sử
dụng những công cụ này. Mục tiêu chính là để xác định có bao nhiêu tính năng được
cung cấp ở tất cả, trong đó khuyến khích ít nhất là phản ứng, và các quá trình
truyền thông có thể tương tác,. Mười câu hỏi nghiên cứu cụ thể được tạo ra:
Câu hỏi 1. Làm thế nào nhiều
báo chí trực tuyến cung cấp các địa chỉ e-mail chung / đăng các hình thức mà
người đọc có thể sử dụng để liên hệ với các phòng tin tức?
Câu hỏi 2. Làm thế nào nhiều
báo chí trực tuyến cung cấp một danh sách các địa chỉ e-mail cá nhân để liên
lạc với biên tập viên cá nhân và các nhà văn?
Câu hỏi 3. Làm thế nào nhiều
báo chí trực tuyến cung cấp e-mail liên kết trực tiếp với tác giả bài viết (kèm
theo những câu chuyện).
Câu hỏi 4. Làm thế nào nhiều
báo chí trực tuyến cung cấp các phòng chat?
Câu hỏi 5. Làm thế nào nhiều
báo chí trực tuyến cung cấp các cuộc thăm dò và khảo sát?
Câu hỏi 6. Làm thế nào nhiều
báo chí trực tuyến cung cấp các diễn đàn thảo luận?
Câu hỏi 7. Mức độ tổng thể của
các tùy chọn tương tác được cung cấp bởi các tờ báo trực tuyến là gì?
Câu hỏi 8. Có một sự khác biệt
trong cung cấp các tùy chọn tương tác giữa các tờ báo trực tuyến sử dụng hình
ảnh và các ứng dụng đa phương tiện so với những người không sử dụng hình ảnh /
đa phương tiện?
Câu hỏi 9. Có một sự khác biệt
trong cung cấp các tùy chọn tương tác giữa chuỗi nước và kinh doanh báo chí
trực tuyến?
Câu hỏi 10. Có một sự khác
biệt trong cung cấp các tùy chọn tương tác giữa các tờ báo trực tuyến của kích
thước khác nhau?
Phương pháp
Một trăm tờ
báo trực tuyến đã được kiểm tra bởi một phân tích nội dung trong mùa hè năm
1998. Một danh sách từ trang web của Tạp Báo chí Mỹ ( http://www.newslink.org/daily.htm
) đã được sử dụng như lấy mẫu khung. Đây là một trong những danh sách đáng tin
cậy và cập nhật nhất của các tờ báo trực tuyến. Từ 517 tờ báo trực tuyến được
liệt kê như tờ nhật báo Mỹ nói chung, lưu thông với "dịch vụ trực tuyến
đầy đủ," 100 tờ báo
được lựa chọn ngẫu nhiên một mẫu phân tầng.
Bốn loại lưu thông đã được lấp
đầy cho đến khi từng có 25 báo điện tử. Lưu thông được đo bằng lưu thông các
ngày trong tuần của các ấn bản in ấn, theo báo cáo trong Editor &
Publisher quốc tế, Niên giám 1997. Các loại lưu thông sau đây được sử dụng:
ít hơn 25.000, 25.001 đến 50.000, 50.001 đến 100.000, và hơn 100.000. Họ phù
hợp hơn cho nghiên cứu hơn so với các thể loại khác thường được sử dụng, chẳng
hạn như những người của Hiệp hội báo
chí Mỹ (ví dụ, dưới 50.000, 50.001 đến 100.000, 100.001 đến 250.000,
và hơn 250.000). Đối với, trong năm 1997, chỉ có 15% của tất cả các tờ báo có
lượng phát hành lớn hơn 50.000. Các tờ báo nhỏ nhất có thể được nghi ngờ thiếu
nguồn lực đáng kể và lợi thế của quy mô khi đi trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng
các tùy chọn tương tác, nó dường như thích hợp để giới thiệu các loại thay đổi
sự nhấn mạnh phần lớn các tờ báo nhỏ hơn kích thước.
Mã hóa
Sau một pretest với 20 báo
điện tử được lựa chọn ngẫu nhiên, phiên bản cuối cùng của một chương trình
mã hóa đã được chuẩn bị cùng với hướng dẫn mã hóa. Các đơn vị phân
tích là các tùy chọn tương tác của các tờ báo trực tuyến. Không bắt buộc phải
đọc thông qua văn bản tất cả các biên tập. Nghiên cứu tập trung vào sự sẵn có
của các công cụ thông tin phản hồi (thành tố cấu trúc) thảo luận ở trên chẳng
hạn như liên kết e-mail và thư mục, các phòng chat, các cuộc thăm dò trực
tuyến, và các diễn đàn thảo luận. Do tính chất thăm dò của nghiên cứu, các
chương trình mã hóa đã được mở cho các tùy chọn tương tác bất ngờ. Mã hóa không
chỉ bao gồm các loại số lượng nhưng chất lượng ghi chú, cũng. Bằng cách này, nó
đã có thể có được thông tin cụ thể hơn về các tùy chọn tương tác gặp phải, đặc
biệt là về các chủ đề và cấu trúc của các cuộc trò chuyện, các cuộc thăm dò, và
các diễn đàn: diễn đàn và các phòng chat lưu trữ? Những chủ đề được thăm dò ý
kiến, và đáng tin cậy là những cuộc thăm dò?
Sử dụng biên tập Nhà xuất
bản Niên giám quốc tế như một hướng dẫn, nó được đánh dấu cho dù báo chí đã
thuộc sở hữu của phương tiện truyền thông nhóm (dây chuyền) hoặc các doanh
nhân. Có 21 "độc lập" tờ báo của tất cả các loại lưu thông trong mẫu.
Cơ cấu sở hữu không phải là một yếu tố dự báo thống kê đáng kể kích thước tờ
báo.
Ngoài ra mã là liệu một tờ báo
trực tuyến được sử dụng ít nhất một biên tập hình ảnh và ứng dụng đa phương
tiện, tương ứng. Các ứng dụng đa phương tiện được xác định là tập tin âm thanh,
file video, đồ họa hoạt hình, hoặc kết hợp các.
Trong phân tích cuối cùng, hầu
hết các tờ báo đã được kiểm tra chỉ một lần. Trong pretest, báo chí các trang
web đã được quan sát trên một cơ sở hàng ngày cho một khoảng thời gian ba tuần.
Nó được tìm thấy rằng các tính năng kiểm tra trong nghiên cứu này là những yếu
tố tương đối ổn định không thay đổi trên một cơ sở hàng ngày, trừ khi một tờ
báo ra mắt một khái niệm hoàn toàn mới cho trang web của mình. Trong khi các
chủ đề của diễn đàn thảo luận hoặc các cuộc thăm dò, ví dụ, làm thay đổi thường
xuyên, chỉ sự sẵn có của các công cụ như vậy không. Tuy nhiên, một số trang web
đã được tăng gấp đôi kiểm tra, đặc biệt là để kiểm tra độ tin cậy của các cuộc
thăm dò trực tuyến cũng như nghiên cứu này chính nó. Để so sánh kết quả của các
lập trình viên, các trang web đã được kiểm tra trong cùng một ngày. Điều này
được thực hiện để giảm thiểu nguy cơ rằng các đặc tính đã thay đổi từ thời gian
một thời gian hai.
Mã hóa được thực hiện bởi tác
giả và sinh viên tốt nghiệp trong ngành báo chí. Công nhận tính sẵn chỉ của các
tùy chọn tương tác liên quan đến phán đoán chủ quan, mà có thể hủy hoại độ tin
cậy của nghiên cứu. Tuy nhiên, nó đã có thể bỏ qua các tính năng phản hồi. Bất
đồng giữa các lập trình viên có thể được giải quyết bằng cách làm sáng tỏ làm
thế nào chặt chẽ của các tờ báo lớn các trang web đã được kiểm tra. Kiểm tra
của các tờ báo trực tuyến lớn đã lên đến 45 phút. Nói chung, tất cả các trang
web của một tờ báo đã chọn đã được kiểm tra, không bao gồm quảng cáo. Nếu một
tờ báo cung cấp một số lượng áp đảo của những trang web, tập trung vào tất cả
các phần truyền thống (tức là tin tức / chính trị, tin tức địa phương, kinh
doanh, thể thao, và ý kiến). Đồng thời, các lập trình viên đã cố gắng để xác
định xem phần đặc biệt các tùy chọn tương tác. Intercoder kiểm tra độ tin cậy
cho các biến định lượng được tiến hành với 10% số mẫu (lựa chọn ngẫu nhiên).
Một phép tính đơn giản của thỏa thuận tỷ lệ phần trăm giữa hai lập trình viên
(Holsti của r) dường như đủ cho nghiên cứu này. Các thỏa thuận tổng thể là 92%.
Thống kê các công cụ
Một chỉ
số được tạo ra là kết hợp các công cụ thông tin phản hồi khác nhau đã gặp phải.
Nó được gán giá trị theo tinh tế và ý nghĩa của họ cho truyền thông tương tác
(Bảng 1).
Bảng 1: Chỉ số của tùy chọn
phản hồi
(Điểm cho mỗi tùy chọn được
cung cấp bởi các tờ báo trực tuyến)
Địa
chỉ e-mail chung (es) để liên hệ với phòng tin tức
|
1 điểm
|
Danh
sách của ít nhất một số biên tập / nhà văn, e-mail (hạn chế)
hoặc: Danh sách các biên tập viên / nhà văn, địa chỉ e-mail (chung mô hình) |
1 điểm
2
điểm
|
E-mail
liên kết đến ít nhất là tác giả một số bài viết (giới hạn)
hoặc: E-mail liên kết với tác giả bài viết (chung mô hình) |
1 điểm
2
điểm
|
E-mail
liên kết đến các chính trị gia / cán bộ
|
1 điểm
|
Diễn
đàn thảo luận (s)
hoặc:
Diễn đàn thảo luận (s) rõ ràng là tổ chức / các nhà báo tham gia |
2 điểm
3
điểm
|
Phòng
chat (s) cung cấp
hoặc: Phòng chat (s) rõ ràng là tổ chức / các nhà báo tham gia |
1 điểm
3
điểm
|
Nhanh
chóng cuộc thăm dò / khảo sát người sử dụng
hoặc: "Tinh vi" cuộc thăm dò / khảo sát (Mở câu hỏi / liên quan đến thông tin diễn đàn / nền) |
1 điểm
3
điểm
|
Trình
biên tập hiển thị trực tuyến
|
1 điểm
|
TỐI
ĐA
(Tối thiểu) |
15 điểm
0 điểm
|
Trong khi một số giả định có
thể được tranh chấp, xây dựng các chỉ số không tùy ý. Mặc dù việc sử dụng thực
tế của các tùy chọn thông tin phản hồi không được kiểm tra, đó là về mặt lý
thuyết thích hợp, ví dụ, để diễn đàn thảo luận trọng lượng hơn rất nhiều so với
cuộc thăm dò đơn giản, nhanh chóng, không được nhúng vào trong bất kỳ nỗ lực
rời rạc hơn nữa. Cuộc thăm dò nhanh chóng tạo ra truyền thông phản ứng, trong
khi một diễn đàn khá có khả năng để lưu trữ các chủ đề tương tác đầy đủ. Áp
dụng ý tưởng này, các chỉ số kết quả trong một quy mô khác nhau, từ tối đa là
15 tối thiểu là 0 điểm (nếu một tờ báo cung cấp không có các tùy chọn). Một tờ
báo cao hơn trực tuyến ghi bàn, nhiều khả năng nó là để cung cấp tùy chọn thông
tin phản hồi khác nhau và phức tạp, có thể khuyến khích truyền thông tương tác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét