Khiemnguyen

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Thông điệp trong chu trình truyền thông


Trong một chu trình truyền thông, thông điệp là một yếu tố có tính chất quan trọng nhất, nó quyết định phần vật chất của chu trình. Bởi xét đến cùng, thông điệp chính là cái được truyền đi trên phương tiện thông tin đại chúng, là cái mà người làm truyền thông muốn gửi để thỏa mãn nhu cầu của người nhận. Không có nó thì truyền thông chẳng có ý nghĩa gì hết. Từ tầm quan trọng đó, người ta đã tìm ra một công thức 6C, gồm 6 yếu tố cơ bản bảo đảm kết cấu của một thông điệp.
1. Credibility: Uy tín của nguồn phát thông điệp
Sử dụng các tiêu chuẩn đo lường thông dụng hay các chuyên gia để khẳng định tính chính xác thông tin về (nguồn tin, nội dung tin, tính chất của tin) .
2. Context: Phạm vi phân phối thông điệp cần phù hợp với mục đích đặt ra
Điều này thể hiện việc lựa chọn phương tiện truyền thông thích hợp trong đó bao gồm cả việc xác định phạm vi mà phương tiện được truyền tải.
3. Content: Nội dung thông điệp cần đơn giản, dễ hiểu và có ý nghĩa đối với người nhận
4. Clarity: Thông điệp phải rõ ràng
Thông điệp rõ ràng nhằm tránh những hiểu nhầm không đáng có. Hình ảnh trong thông điệp được thể hiện rõ ràng thì công việc định vị sẽ được thực hiện tốt. Điều đặc biệt là thông điệp trong hoạt động PR mang tính chân thực cao hơn trong các quảng cáo, do đó nó dễ lôi cuốn các đối tượng và dễ gây dựng các giá trị và niềm tin về thương hiệu hơn là quảng cáo.
5. Chanel: Lựa chọn kênh quảng bá nào
6. Capability: Khả năng tiếp nhận và hiểu thông điệp của người nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét