Sự hình thành và thay đổi của dư
luận xã hội
Không có vấn đề làm thế nào điểm tổng hợp (những người được tổ chức
bởi hầu hết các thành viên của một công chức quy định) kết hợp lại vào ý kiến
công chúng, kết quả có thể tự tồn tại. Nhà
khoa học chính trị Pháp là Alexis
de Tocqueville cho rằng khi
một ý kiến đã bắt rễ trong số người dân chủ và thành lập chính nó trong tâm
trí của số lượng lớn của cộng đồng, nó sau đó vẫn còn tồn tại của chính nó và
được duy trì mà không cần nỗ lực, vì không có ai tấn công nó.
Năm 1993, ý kiến nhà nghiên cứu người Đức là Elizabeth
Noelle-Neumann đã nhận định đặc trưng hiện tượng này như là một "xoắn ốc
của sự im lặng", lưu ý rằng những người nhận thức mà họ nắm giữ một cái
nhìn dân tộc thiểu số sẽ ít có khuynh hướng để thể hiện nó ở nơi công cộng.
1. Các thành phần của công luận: thái độ và giá trị
Có bao nhiêu người thực sự hình thành ý kiến về một vấn đề nhất
định, cũng như các loại ý kiến chúng hình thành, phụ thuộc một phần vào những
tình huống trực tiếp của mình, điwwù đó phụ thuộc một phần vào các yếu tố môi
trường xã hội chung hơn, và một phần kiến thức từ trước, thái độ của họ, và
các giá trị khác. Bởi vì thái độ
và giá trị đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của công luận, các
học giả của đối tượng tự nhiên quan tâm đến bản chất của các hiện tượng này,
cũng như trong cách thức đánh giá sự biến thiên và cường độ của họ.
Nhà phân phân tích chính trị người Mỹ là Robert Worcester đã đưa ra
quan điểm về giá trị, ông cho rằng gía trị là "thủy triều sâu tâm trạng
công cộng, chậm thay đổi, nhưng mạnh mẽ", ngược lại, "các gợn sóng
trên bề mặt của công chúng ý thức - nông và dễ dàng thay đổi" và cuối
cùng, thái độ là "các dòng bên dưới bề mặt, sâu hơn và mạnh mẽ hơn".
Theo Worcester, nghệ thuật của sự hiểu biết ý kiến công chúng không chỉ phụ
thuộc vào các đo lường quan điểm của người dân mà còn vào sự hiểu biết các động
lực đằng sau những quan điểm.
Không có vấn đề họ được tổ chức cách mạnh mẽ, thái độ có thể thay đổi
nếu các tổ chức cá nhân họ biết tình tiết mới quan điểm rằng thách thức suy
nghĩ trước đó của mình. Điều này
đặc biệt có khả năng khi mọi người tìm hiểu của một vị trí trái được tổ chức
bởi một cá nhân mà phán xét họ tôn trọng. Khóa
học này ảnh hưởng, được gọi là "lãnh đạo ý kiến", thường được sử dụng
bởi những người của công chúng như là một phương tiện để lôi kéo mọi người xem
xét lại và hoàn toàn có thể thay đổi của họ quan điểm của.
Một số nhà nghiên cứu ý kiến đã cho rằng khái niệm tiêu chuẩn kỹ thuật
của thái độ không phải là hữu ích cho sự hiểu biết ý kiến công chúng, bởi vì nó
là không đủ phức tạp. Crespi
đã đưa ra ví dụ để nói về "hệ thống thái độ" mà ông mô tả thái độ như
là sự phát triển kết hợp của bốn hiện tượng:
(1) giá trị và lợi ích,
(2) kiến thức và niềm tin,
(3) những cảm xúc,
(4) khuynh hướng hành vi (tức là khuynh hướng ý thức hành động theo
những cách nhất định).
Có lẽ khái niệm quan trọng nhất trong nghiên cứu ý kiến công chúng
là các giá trị. Giá trị là có tầm
quan trọng đáng kể trong việc xác định liệu người dân sẽ hình thành ý kiến về
một chủ đề cụ thể, họ có nhiều khả năng để làm như vậy khi họ cảm nhận được giá
trị của họ yêu cầu nó. Các giá
trị được thông qua sớm trong cuộc sống, trong nhiều trường hợp từ cha mẹ và
trường học. Họ không có khả năng
thay đổi, và chúng tăng cường như những người già. Chúng bao gồm niềm tin về tôn giáo,
bao gồm cả niềm tin (hoặc không tin) triển vọng chính trị của Đức Chúa Trời,
tiêu chuẩn đạo đức… Như Worcester
tương tự cho thấy, giá trị tương đối đối lập với những nỗ lực thuyết phục bình thường tại
và ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông, và họ hiếm khi thay đổi như là
kết quả của các vị trí, đối số được thể hiện trong một cuộc tranh luận duy
nhất. Tuy nhiên, họ có thể là
định hình và trong một số trường hợp hoàn toàn thay đổi bởi tiếp xúc kéo dài
với các giá trị xung đột, phối bởi suy nghĩ và thảo luận, bởi cảm giác đó là
một trong "ra khỏi bước" với những người khác mà ai biết và tôn
trọng, và sự phát triển của đáng kể bằng chứng mới hoặc các trường hợp.
2. Hình thành thái độ
Khi một vấn đề được công nhận, một số người sẽ bắt đầu hình thành thái
độ về nó. Nếu một thái độ được
thể hiện cho người khác, một ý kiến công chúng về chủ đề này bắt đầu xuất
hiện. Không phải tất cả mọi người sẽ phát triển một thái độ cụ thể về một vấn
đề công cộng, một số có thể không được quan tâm, và những người khác chỉ đơn
giản là không thể nghe về nó.
Các thái độ được hình thành có thể được tổ chức vì nhiều lý do khác
nhau. Như vậy, trong số những
người phản đối chính sách thuế thu cao hơn, một nhóm có thể không đủ khả năng
khác có thể muốn từ chối các khoản thu thuế bổ sung cho người nhận phúc lợi
khác có thể không đồng ý với một chính sách nhất định của chính phủ, và một
người khác có thể muốn phản đối điều mà họ coi là lãng phí chi tiêu của chính
phủ. Một cơ thể dường như đồng
nhất của dư luận do đó có thể được bao gồm ý kiến cá nhân nào bắt nguồn từ
lợi ích và giá trị rất khác nhau. Nếu
một thái độ không phục vụ cho một chức năng như một trong các bên trên, nó là
không được hình thành một thái độ phải hữu ích trong một số cách để người nắm giữ
nó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét