Khiemnguyen

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Kinh tế truyền thông: Kết thúc kỷ nguyên miễn phí tin tức trên web?



Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tình trạng suy thoái kinh tế, nhiều hãng tin lớn không còn cách nào khác là phải tính phí cho nội dung tin tức.

Tin miễn phí được coi là nguồn tin tốt đẹp trong một thời gian dài, nhưng bây giờ, khi mà nền kinh tế đang bước vào thời kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất thì đó là thời gian để nói lời tạm biệt với thời đại của nội dung tin tức miễn phí trên web. Ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế, báo chí và các hãng tin khác không có sự lựa chọn, nhưng để bắt đầu thu phí độc giả sử dụng trang web của họ, tất cả các dấu hiệu có sự thay đổi đang đến, và đến sớm:
Giám đốc điều hành News Corp Rupert Murdoch cho biết gần đây trang web tin tức của công ty của ông sẽ bắt đầu tính phí người sử dụng để truy cập trong vòng một năm. News Corp đã tập hợp một đội ngũ quản lý để đưa ra một hệ thống để làm việc đó.
The New York Times được cho là đang cân nhắc lựa chọn khác nhau để tính phí cho nội dung trực tuyến của mình.
MediaNews Group Inc, chủ sở hữu của Denver Post và 53 tờ báo khác hàng ngày tại 11 tiểu bang của Hoa Kỳ đã phát biểu về kế hoạch để bắt đầu tính phí đối với một số nội dung trang web của mình.
Newsday và công ty mẹ Cablevision Systems Corp cũng đã có kế hoạch để kết thúc nội dung miễn phí trên trang web của tờ báo.
Tại sao bắt đầu tính phí từ bây giờ?
Tại sao việc chuyển đổi? Báo chí chỉ đơn giản là không có sự lựa chọn. Doanh thu quảng cáo trên báo in của họ đã bị tàn phá bởi suy thoái kinh tế; các hạng mục quảng cáo đã khô cạn với sự ra đời của Craigslist (sorry, I don’t know means), trong khi doanh thu quảng cáo trực tuyến vẫn là không đủ để hỗ trợ hầu hết các hãng tin, tất cả các chỉ dẫn mà độc giả bỏ rơi in cho các trang web .
Hãy xem xét một nghiên cứu gần đây của Đại học Southern California của Annenberg Trung tâm cho tương lai kỹ thuật số:
Nhìn chung, người sử dụng Internet đọc báo trực tuyến với trung bình 53 phút mỗi tuần trong năm 2008, mức cao nhất được ghi nhận trong tám năm nghiên cứu đã được thực hiện. So với 41 phút mỗi tuần trong năm 2007.
Tin xấu? Nghiên cứu cho thấy rằng 22% người sử dụng cho biết họ đã ngừng thuê bao của họ một tờ báo in hoặc tạp chí bởi vì họ có thể truy cập cùng một nội dung trực tuyến.
Những phát hiện này được thực hiện qua Văn phòng Kiểm toán lưu thông (…). Đối với 395 tờ báo báo cáo, lưu thông hàng ngày giảm 7% so với cùng kỳ năm 2008. Số liệu từ 557 tờ báo, cho thấy chỉ số phát hành giảm 5,3%. Trong hai giai đoạn sáu tháng trước, chỉ số nhật báo đã giảm 4,6% và 3,6% tương ứng.
Trong khi đó, số lượng trung bình của người truy cập đến các trang web báo tăng 10% trong quý đầu tiên của năm 2009, theo một phân tích gần đây trực Nielsen. Nghiên cứu cho thấy rằng các trang web báo thu hút hơn 73.300.000 người sử dụng hàng tháng trong quý kết thúc vào 31/3/2009, tăng 10,5% so với quý đầu tiên của năm 2008.
Vì vậy, câu hỏi là tại sao báo chí đang có kế hoạch tính phí cho nội dung trang web của họ. Câu hỏi là: Tại sao họ bao giờ đưa nội dung của họ miễn phí để bắt đầu?
Một nhân vật kỳ cựu của NBC News, Tom Brokaw cho rằng các hãng tin đã thực hiện một sai lầm không tính phí cho nội dung web ngay từ khi bắt đầu.
"Sai lầm nghiêm trọng nhất mà chúng tôi đã thực hiện vào lúc bắt đầu của thời đại CNTT ... là chúng ta cho phép những người tiên phong trẻ trong kinh doanh và người sử dụng của nó để công bố với thế giới ... thông tin đó là miễn phí. Nó không phải là miễn phí. .. " Brokaw nói.

Kết thúc một mô hình kinh doanh?

Tài liệu tham khảo Brokaw của thời gian, vào buổi bình minh của thời đại internet, khi báo chí trên toàn quốc bắt đầu trang web, trong đó họ đã đánh mất hàng hoá của mình có giá trị nhất - nội dung của họ. Mô hình này đã làm việc trong một thời đại khi công ty báo chí có lợi nhuận lành mạnh đôi khi 20% hoặc nhiều hơn.
Nhưng sau đó một lần báo độc giả trung thành bắt đầu hủy bỏ đăng ký của họ và di chuyển đến các trang web, thậm chí là suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi doanh thu. Trong ngắn hạn, mô hình kinh doanh đã được hỗ trợ tờ báo trong nhiều thập kỷ đã sụp đổ. Bây giờ, một mô hình mới đang được sinh ra, xoay quanh nội dung trang web trả tiền.
"Chúng tôi hiện đang ở giữa một cuộc tranh luận mang tính kỷ nguyên hơn giá trị nội dung và nó là rõ ràng đối với nhiều tờ báo rằng mô hình hiện tại là trục trặc", Murdoch cho biết gần đây. Nếu đó là không đủ rõ ràng, Murdoch nói thêm: "Những ngày hiện tại của Internet sẽ sớm được hơn."

Người tiêu dùng tin tức sẽ phải trả tiền?

Các tin hỏi giám đốc điều hành kinh doanh đang yêu cầu hiện nay là, người lướt web sẽ trả tiền cho tin tức trực tuyến của họ, và nếu như vậy, chi phí là bao nhiêu?
Tuy nhiên, David Simon, tác giả của loạt phim truyền hình nổi tiếng "The Wire" và một cựu phóng viên Baltimore CN, tin rằng: “một số người nói họ sẽ không phải trả một xu”.
Simon, phát biểu tại một phiên điều trần tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ gần đây về tương lai của báo chí, báo chí với truyền hình trong thời kỳ tiền cáp. Trong 30 năm đầu tiên của truyền hình, khán giả đã xem miễn phí, và sẽ không có mơ ước của thanh toán. Nhưng sau đó dọc theo đến cáp, với nhiều kênh hơn và chương trình tốt hơn. Bây giờ mọi người nghĩ gì về một con số cụ thể về phí phải trả một tháng cho các kênh truyền hình cáp. Simon cũng cho rằng: Bắt mọi người phải trả tiền cho tin tức trực tuyến có thể là một bán khó khăn hơn. Nó là không rõ ràng nhưng cho dù trả tiền người tiêu dùng tin tức trực tuyến sẽ nhận được các loại của nội dung phí làm tăng tính cao cấp và hấp dẫn của các kênh cáp…
Và trong khi quá trình chuyển đổi tin tức trực tuyến được thanh toán không có nghi ngờ sẽ được khó khăn, ít nhất một nhóm nhìn thấy cơ hội trong bối cảnh hỗn loạn.
Jeffrey I. Cole, giám đốc của USC Annenberg Trung tâm cho tương lai kỹ thuật số, cho biết sự phổ biến ngày càng tăng của các trang web tin tức tạo ra những cơ hội to lớn: "Lần đầu tiên trong 60 năm qua, báo chí đang trở lại trong kinh doanh tin tức"; "ngoại trừ bây giờ phương pháp phân phối của họ là giấy điện tử và không ... Trên web, báo chí trực tiếp, và họ có thể bổ sung bảo hiểm của họ với âm thanh, video, và các nguồn tài nguyên vô giá của lưu trữ rộng lớn của họ. Và, họ đã có đội ngũ tài năng của các phóng viên và biên tập viên, những người có thể cung cấp những tin tức ".
Và rằng, cuối cùng, vấn đề mấu chốt là người tiêu dùng phải trả tiền cho tin tức trực tuyến.
Nguồn: http://journalism.about.com/od/trends/a/freewbecontent.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét