Khiemnguyen

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tính tương tác của báo mạng (phần 4)


Những phát hiện

E-mail
Hầu hết các tờ báo trong mẫu được cung cấp ít nhất một địa chỉ e-mail chung để liên hệ với các phòng tin tức (Q 1). Chỉ có 6 trong số 100 tờ báo không cung cấp cơ hội này. Họ rơi vào hai loại lưu thông nhỏ nhất. Hoặc là họ không có e-mail tại tất cả hoặc chỉ e-mail, địa chỉ của các phòng ban quảng cáo, thuê bao, và kỹ thuật. Trong số phần lớn được cung cấp địa chỉ e-mail để liên hệ với các phòng tin tức, nhiều tờ báo thậm chí đã có địa chỉ e-mail khác nhau hoặc các hình thức e-mail dựa trên từng phần biên tập hoặc cho các mục đích khác nhau (để gửi thư cho biên tập viên, nhận xét về in ấn phiên bản, bình luận trên ấn bản trực tuyến, hoặc cung cấp lời khuyên tin tức).
Một số thông tin phản hồi khuyến khích rất công khai. Salt Lake Tribune tuyên bố "Các phóng viên, nhiếp ảnh gia và biên tập viên ... chào đón tất cả các hình thức e-mail "The Chicago Tribune. ngụ ý rằng độc giả có thể mong đợi một phản ứng với ý kiến của họ. Trong một e-mail dựa trên hình thức phản hồi, độc giả đã hỏi "Trong cách mà bạn muốn chúng tôi trả lời cho bạn?" Các tùy chọn bao gồm cuộc gọi, e-mail, không có phản ứng cần thiết. "Trong trường hợp này, cơ hội tiếp cận một phản ứng và thậm chí là một giao tiếp tương tác đầy đủ dường như khá tốt.
Ngoài chung địa chỉ e-mail, 29 tờ báo sử dụng thư mục liệt kê các biên tập viên và phóng viên của họ với các liên kết e-mail cá nhân (Q 2). Chỉ có hai trong số các giấy tờ rơi vào các loại lưu thông nhỏ nhất (và 11 thành lớn nhất). Hai mươi lăm tờ báo hiển thị một danh sách hạn chế. Họ cung cấp địa chỉ e-mail ít nhất một số biên tập viên và nhà văn, thường là ý kiến ​​của các nhà văn, biên tập viên trực tuyến, và / hoặc biên tập viên hàng đầu (xem Bảng 2).
Nhưng hầu hết các tờ báo trực tuyến (67%) đã không cung cấp e-mail trực tiếp liên kết từ những câu chuyện để các tác giả (Q 3). Chỉ có 10 tờ báo cung cấp liên kết tác giả e-mail như là một mô hình chung. Hai mươi ba tờ báo có một số liên kết cho tác giả từ câu chuyện của họ, và hầu hết là những chuyên mục (Bảng 2).
Bảng 2. Mỹ báo trực tuyến với các cá nhân
địa chỉ e-mail của các nhà báo

E-mail
thư mục
E-mail liên kết
gắn liền với những câu chuyện
Không được cung cấp
46
67
Hạn chế
25
23
Cung cấp
29
10
Tổng số
100
100
Người ta có thể mong đợi mà các tờ báo cung cấp thư mục e-mail đính kèm e-mail liên kết cá nhân trực tiếp đến các bài viết. Tuy nhiên, một crosstabulation đã không tiết lộ một mô hình như vậy. Sự khác biệt không chỉ không có ý nghĩa thống kê, hơn một nửa trong số các giấy tờ có thư mục e-mail không đính kèm e-mail cá nhân liên kết với những câu chuyện. Có lẽ, họ đã cố gắng để giảm thiểu số lượng e-mail cá nhân giải quyết các biên tập viên và phóng viên nhận được.
Phòng chat
Chín mươi hai ra 100 tờ báo trực tuyến được cung cấp không có chuyện đồng bộ ở tất cả (Q 4). Ba cung cấp một liên kết trực tiếp đến một nhà cung cấp trò chuyện. Chỉ có năm tờ báo trong mẫu được cung cấp các phòng chat của riêng mình. Không có các giấy tờ rơi vào các loại lưu thông nhỏ nhất.
Ba trong số năm tờ báo với các phòng chat có tổ chức trình bày mà không có chủ đề cụ thể và lịch trình. Các nhà báo không lưu trữ cũng không tham gia. Ngược lại, Florida Times-Union (Jacksonville) cung cấp một cuộc trò chuyện phức tạp hơn liên quan đến các quan chức mời. Bảng điểm của các cuộc trò chuyện trong quá khứ đã được hiển thị. Các độc giả đã được yêu cầu đăng ký với một địa chỉ e-mail và mật khẩu để truy cập.
Khu vực chat của Salt Lake Tribune, cũng hiển thị bảng điểm và đăng ký yêu cầu, được tổ chức theo một lịch trình hàng tuần. Hai buổi tối được giữ mở cho các cuộc trò chuyện mà không có chủ đề theo quy định. Những ngày khác đã được dành riêng cho giải trí, chính trị, các vấn đề Internet, và thể thao. Các nhà báo và chuyên gia tham gia. Bên cạnh đó, một số cuộc trò chuyện có liên quan và liên kết những câu chuyện tin tức. Trong khi những nỗ lực này cho thấy một sự sẵn sàng thích ứng với đặc tính đàm thoại của Internet, hầu hết các tờ báo xuất hiện là miễn cưỡng nắm lấy các cuộc trò chuyện trực tuyến.
Thăm dò và khảo sát
Hai mươi bốn trong số 100 tờ báo tiến hành cuộc thăm dò trực tuyến, khảo sát (Q 5). Chỉ có hai tờ báo với lượng phát hành in dưới 25.000 chạy các cuộc thăm dò, so với 10 giấy tờ từ các loại lưu thông lớn nhất. Thông thường, báo chí các cuộc thăm dò đơn giản, nhanh chóng (11 giấy tờ) và khảo sát người sử dụng (7 giấy tờ) đã yêu cầu độc giả về sở thích của họ liên quan đến các tờ báo (trực tuyến).
Cuộc thăm dò nhanh chóng được thường chạy trên một cơ sở hàng tuần và thường liên quan đến 2-5 loại câu trả lời mà không có một cơ hội để gửi ý kiến ​​bổ sung. Để kiểm tra độ tin cậy của các cuộc thăm dò, lập trình viên đã cố gắng bỏ nhiều hơn một phiếu biểu quyết. Nhiều khi có phiếu không bị chặn nhưng vẫn tính trong thống kê, có thể được lấy ra ngay lập tức, các cuộc thăm dò dư luận rõ ràng không có bất kỳ độ tin cậy. Nói chung, nhiều phiếu thực sự có thể. Độc giả có thể dễ dàng bỏ phiếu hai lần hoặc nhiều hơn. Chỉ có năm tờ báo đã cố gắng để làm cho khó khăn này. Khi bỏ phiếu lần thứ hai một dấu hiệu cảnh báo xuất hiện, và cuộc bầu cử đã không được tính. Tuy nhiên, sau một vài giờ hoặc vài ngày (hoặc khi sử dụng một tài khoản khác nhau, tất nhiên), nhiều phiếu đã không còn được phát hiện. Nó là thú vị để lưu ý rằng chỉ có hai trong số các tờ báo chạy các cuộc thăm dò nhanh chóng sử dụng một từ chối trách nhiệm giải thích rằng các cuộc thăm dò là không khoa học. Hầu hết các cuộc thăm dò nhanh chóng xử lý nghiêm với vui chơi giải trí hoặc thể thao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét