Khiemnguyen

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tính tương tác của báo mạng (phần 3)


Câu hỏi nghiên cứu

Một câu trả lời cho câu hỏi này không cho phép kết luận chính xác làm thế nào độc giả và các nhà báo sử dụng những công cụ này. Mục tiêu chính là để xác định có bao nhiêu tính năng được cung cấp ở tất cả, trong đó khuyến khích ít nhất là phản ứng, và các quá trình truyền thông có thể tương tác,. Mười câu hỏi nghiên cứu cụ thể được tạo ra:
Câu hỏi 1. Làm thế nào nhiều báo chí trực tuyến cung cấp các địa chỉ e-mail chung / đăng các hình thức mà người đọc có thể sử dụng để liên hệ với các phòng tin tức?
Câu hỏi 2. Làm thế nào nhiều báo chí trực tuyến cung cấp một danh sách các địa chỉ e-mail cá nhân để liên lạc với biên tập viên cá nhân và các nhà văn?
Câu hỏi 3. Làm thế nào nhiều báo chí trực tuyến cung cấp e-mail liên kết trực tiếp với tác giả bài viết (kèm theo những câu chuyện).
Câu hỏi 4. Làm thế nào nhiều báo chí trực tuyến cung cấp các phòng chat?
Câu hỏi 5. Làm thế nào nhiều báo chí trực tuyến cung cấp các cuộc thăm dò và khảo sát?
Câu hỏi 6. Làm thế nào nhiều báo chí trực tuyến cung cấp các diễn đàn thảo luận?
Câu hỏi 7. Mức độ tổng thể của các tùy chọn tương tác được cung cấp bởi các tờ báo trực tuyến là gì?
Câu hỏi 8. Có một sự khác biệt trong cung cấp các tùy chọn tương tác giữa các tờ báo trực tuyến sử dụng hình ảnh và các ứng dụng đa phương tiện so với những người không sử dụng hình ảnh / đa phương tiện?
Câu hỏi 9. Có một sự khác biệt trong cung cấp các tùy chọn tương tác giữa chuỗi nước và kinh doanh báo chí trực tuyến?
Câu hỏi 10. Có một sự khác biệt trong cung cấp các tùy chọn tương tác giữa các tờ báo trực tuyến của kích thước khác nhau?

Phương pháp

Một trăm tờ báo trực tuyến đã được kiểm tra bởi một phân tích nội dung trong mùa hè năm 1998. Một danh sách từ trang web của Tạp Báo chí Mỹ ( http://www.newslink.org/daily.htm ) đã được sử dụng như lấy mẫu khung. Đây là một trong những danh sách đáng tin cậy và cập nhật nhất của các tờ báo trực tuyến. Từ 517 tờ báo trực tuyến được liệt kê như tờ nhật báo Mỹ nói chung, lưu thông với "dịch vụ trực tuyến đầy đủ," 100 tờ báo được lựa chọn ngẫu nhiên một mẫu phân tầng.
Bốn loại lưu thông đã được lấp đầy cho đến khi từng có 25 báo điện tử. Lưu thông được đo bằng lưu thông các ngày trong tuần của các ấn bản in ấn, theo báo cáo trong Editor & Publisher quốc tế, Niên giám 1997. Các loại lưu thông sau đây được sử dụng: ít hơn 25.000, 25.001 đến 50.000, 50.001 đến 100.000, và hơn 100.000. Họ phù hợp hơn cho nghiên cứu hơn so với các thể loại khác thường được sử dụng, chẳng hạn như những người của Hiệp hội báo chí Mỹ (ví dụ, dưới 50.000, 50.001 đến 100.000, 100.001 đến 250.000, và hơn 250.000). Đối với, trong năm 1997, chỉ có 15% của tất cả các tờ báo có lượng phát hành lớn hơn 50.000. Các tờ báo nhỏ nhất có thể được nghi ngờ thiếu nguồn lực đáng kể và lợi thế của quy mô khi đi trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng các tùy chọn tương tác, nó dường như thích hợp để giới thiệu các loại thay đổi sự nhấn mạnh phần lớn các tờ báo nhỏ hơn kích thước.
Mã hóa
Sau một pretest với 20 báo điện tử được lựa chọn ngẫu nhiên, phiên bản cuối cùng của một chương trình mã hóa đã được chuẩn bị cùng với hướng dẫn mã hóa. Các đơn vị phân tích là các tùy chọn tương tác của các tờ báo trực tuyến. Không bắt buộc phải đọc thông qua văn bản tất cả các biên tập. Nghiên cứu tập trung vào sự sẵn có của các công cụ thông tin phản hồi (thành tố cấu trúc) thảo luận ở trên chẳng hạn như liên kết e-mail và thư mục, các phòng chat, các cuộc thăm dò trực tuyến, và các diễn đàn thảo luận. Do tính chất thăm dò của nghiên cứu, các chương trình mã hóa đã được mở cho các tùy chọn tương tác bất ngờ. Mã hóa không chỉ bao gồm các loại số lượng nhưng chất lượng ghi chú, cũng. Bằng cách này, nó đã có thể có được thông tin cụ thể hơn về các tùy chọn tương tác gặp phải, đặc biệt là về các chủ đề và cấu trúc của các cuộc trò chuyện, các cuộc thăm dò, và các diễn đàn: diễn đàn và các phòng chat lưu trữ? Những chủ đề được thăm dò ý kiến, và đáng tin cậy là những cuộc thăm dò?
Sử dụng biên tập Nhà xuất bản Niên giám quốc tế như một hướng dẫn, nó được đánh dấu cho dù báo chí đã thuộc sở hữu của phương tiện truyền thông nhóm (dây chuyền) hoặc các doanh nhân. Có 21 "độc lập" tờ báo của tất cả các loại lưu thông trong mẫu. Cơ cấu sở hữu không phải là một yếu tố dự báo thống kê đáng kể kích thước tờ báo.
Ngoài ra mã là liệu một tờ báo trực tuyến được sử dụng ít nhất một biên tập hình ảnh và ứng dụng đa phương tiện, tương ứng. Các ứng dụng đa phương tiện được xác định là tập tin âm thanh, file video, đồ họa hoạt hình, hoặc kết hợp các.
Trong phân tích cuối cùng, hầu hết các tờ báo đã được kiểm tra chỉ một lần. Trong pretest, báo chí các trang web đã được quan sát trên một cơ sở hàng ngày cho một khoảng thời gian ba tuần. Nó được tìm thấy rằng các tính năng kiểm tra trong nghiên cứu này là những yếu tố tương đối ổn định không thay đổi trên một cơ sở hàng ngày, trừ khi một tờ báo ra mắt một khái niệm hoàn toàn mới cho trang web của mình. Trong khi các chủ đề của diễn đàn thảo luận hoặc các cuộc thăm dò, ví dụ, làm thay đổi thường xuyên, chỉ sự sẵn có của các công cụ như vậy không. Tuy nhiên, một số trang web đã được tăng gấp đôi kiểm tra, đặc biệt là để kiểm tra độ tin cậy của các cuộc thăm dò trực tuyến cũng như nghiên cứu này chính nó. Để so sánh kết quả của các lập trình viên, các trang web đã được kiểm tra trong cùng một ngày. Điều này được thực hiện để giảm thiểu nguy cơ rằng các đặc tính đã thay đổi từ thời gian một thời gian hai.
Mã hóa được thực hiện bởi tác giả và sinh viên tốt nghiệp trong ngành báo chí. Công nhận tính sẵn chỉ của các tùy chọn tương tác liên quan đến phán đoán chủ quan, mà có thể hủy hoại độ tin cậy của nghiên cứu. Tuy nhiên, nó đã có thể bỏ qua các tính năng phản hồi. Bất đồng giữa các lập trình viên có thể được giải quyết bằng cách làm sáng tỏ làm thế nào chặt chẽ của các tờ báo lớn các trang web đã được kiểm tra. Kiểm tra của các tờ báo trực tuyến lớn đã lên đến 45 phút. Nói chung, tất cả các trang web của một tờ báo đã chọn đã được kiểm tra, không bao gồm quảng cáo. Nếu một tờ báo cung cấp một số lượng áp đảo của những trang web, tập trung vào tất cả các phần truyền thống (tức là tin tức / chính trị, tin tức địa phương, kinh doanh, thể thao, và ý kiến). Đồng thời, các lập trình viên đã cố gắng để xác định xem phần đặc biệt các tùy chọn tương tác. Intercoder kiểm tra độ tin cậy cho các biến định lượng được tiến hành với 10% số mẫu (lựa chọn ngẫu nhiên). Một phép tính đơn giản của thỏa thuận tỷ lệ phần trăm giữa hai lập trình viên (Holsti của r) dường như đủ cho nghiên cứu này. Các thỏa thuận tổng thể là 92%.
Thống kê các công cụ
Một chỉ số được tạo ra là kết hợp các công cụ thông tin phản hồi khác nhau đã gặp phải. Nó được gán giá trị theo tinh tế và ý nghĩa của họ cho truyền thông tương tác (Bảng 1).
Bảng 1: Chỉ số của tùy chọn phản hồi
(Điểm cho mỗi tùy chọn được cung cấp bởi các tờ báo trực tuyến)
Địa chỉ e-mail chung (es) để liên hệ với phòng tin tức
1 điểm
Danh sách của ít nhất một số biên tập / nhà văn, e-mail (hạn chế)
hoặc:
Danh sách các biên tập viên / nhà văn, địa chỉ e-mail (chung mô hình)
1 điểm
2 điểm
E-mail liên kết đến ít nhất là tác giả một số bài viết (giới hạn)
hoặc:
E-mail liên kết với tác giả bài viết (chung mô hình)
1 điểm
2 điểm
E-mail liên kết đến các chính trị gia / cán bộ
1 điểm
Diễn đàn thảo luận (s)

hoặc:
Diễn đàn thảo luận (s) rõ ràng là tổ chức / các nhà báo tham gia
2 điểm
3 điểm
Phòng chat (s) cung cấp
hoặc:
Phòng chat (s) rõ ràng là tổ chức / các nhà báo tham gia
1 điểm
3 điểm
Nhanh chóng cuộc thăm dò / khảo sát người sử dụng
hoặc:
"Tinh vi" cuộc thăm dò / khảo sát
(Mở câu hỏi / liên quan đến thông tin diễn đàn / nền)
1 điểm
3 điểm
Trình biên tập hiển thị trực tuyến
1 điểm
TỐI ĐA
(Tối thiểu)
15 điểm
0 điểm
Trong khi một số giả định có thể được tranh chấp, xây dựng các chỉ số không tùy ý. Mặc dù việc sử dụng thực tế của các tùy chọn thông tin phản hồi không được kiểm tra, đó là về mặt lý thuyết thích hợp, ví dụ, để diễn đàn thảo luận trọng lượng hơn rất nhiều so với cuộc thăm dò đơn giản, nhanh chóng, không được nhúng vào trong bất kỳ nỗ lực rời rạc hơn nữa. Cuộc thăm dò nhanh chóng tạo ra truyền thông phản ứng, trong khi một diễn đàn khá có khả năng để lưu trữ các chủ đề tương tác đầy đủ. Áp dụng ý tưởng này, các chỉ số kết quả trong một quy mô khác nhau, từ tối đa là 15 tối thiểu là 0 điểm (nếu một tờ báo cung cấp không có các tùy chọn). Một tờ báo cao hơn trực tuyến ghi bàn, nhiều khả năng nó là để cung cấp tùy chọn thông tin phản hồi khác nhau và phức tạp, có thể khuyến khích truyền thông tương tác. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét