Khiemnguyen

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tính tương tác của báo mạng (phần 2)


Tương tác báo mạng

Theo truyền thống, báo chí chuyên nghiệp đã cung cấp cơ hội cho công chúng trực tiếp tương tác. Một phương tiện cũng được biết đến thông tin phản hồi, đặc biệt là trong báo chí in, là Thư bạn đọc. Độc giả thường viết thư như là một phản ứng để thông báo phương tiện truyền thông. Thông tin liên lạc vẫn còn phản ứng, tuy nhiên, trừ khi các nhà báo, các độc giả khác (trong lá thư tiếp theo) đáp ứng với các thông tin liên lạc ban đầu. Về nguyên tắc, cùng áp dụng để gọi - in được sử dụng thường xuyên trên các chương trình phát thanh và truyền hình.
Khi S. Lacy đề nghị tăng đầu vào độc giả vào báo chí, ông đề nghị sử dụng nhiều hơn một loại hệ thống thông tin phản hồi. Điều này, ông đề nghị, có thể không chỉ đem lại sức sống mới truyền thông công cộng, mà còn giúp các tờ báo bảo vệ thị trường của họ. Nó đã được lập luận rằng sự gia tăng các cơ hội phản hồi và sự tham gia của người đọc nói chung sẽ xây dựng lòng tin và loyality sản phẩm.
Rõ ràng, Internet là một phương tiện mới có thể mở rộng các tùy chọn tương tác trong ngành báo chí. "Các tư tưởng của Net - nguyên tắc thống nhất của nó - là trung tâm trong sự tương tác và liên hệ lẫn nhau, không phải là tôi sẽ xuất bản, bạn sẽ chấp nhận. Net không phải là một cái loa. Net là một cuộc trò chuyện ". Nhưng điều này mô tả tiềm năng của Internet chứ không phải là thực tế thực nghiệm. Không phải mọi thông tin liên lạc qua trung gian của Internet là tương tác. Người nhận thông tin trên Internet "có thể hoặc không thể có một dòng chảy từ vai trò của họ như là khán giả để sản xuất các tin nhắn". Theo đó, hy vọng để kích hoạt công dân trong một "agora điện tử" và điện tử sao lưu dân chủ sẽ phải được xem xét thận trọng.
Một số thiết lập có nhiều khả năng hơn những người khác để lưu trữ tương tác đầy đủ hoặc ít nhất là truyền thông phản ứng. Thế giới Wide Web các trang web tương ứng với mô hình người gửi-nhận truyền thống, trừ khi họ tích hợp các công cụ đặc biệt, chẳng hạn như e-mail liên kết và các khu vực thảo luận (các bảng thông báo), cho phép người đọc để làm cho báo cáo riêng của họ.
Dựa trên những quan sát khá ấn tượng, các nhà phê bình nhấn mạnh rằng tổ chức phương tiện truyền thông truyền thống chỉ cung cấp các ảo tưởng về tương tác trên Net (ví dụ, Lasica, năm 1996; Saila, 1997). Những năm trước đây, Katz lập luận rằng hầu hết các tờ báo trực tuyến không cung cấp địa chỉ e-mail của các phóng viên và biên tập viên của họ (Katz, 1994). Một nghiên cứu của Newhagen, Cordes, và Levy (1995) cho thấy rằng các biên tập viên của bản tin đã thậm chí không nhìn vào e-mail từ khán giả của họ, mặc dù họ đã khuyến khích mọi người một cách rõ ràng để gửi ý kiến. Rõ ràng là chỉ sự sẵn có của các công cụ cho phép truyền thông tương tác cho biết rất ít về các nhà báo và khán giả của họ sử dụng chúng. Tuy nhiên, nó là một điều kiện cần thiết cho sự bắt đầu của bài giảng tương tác. Theo đó, báo chí trực tuyến có thể khai thác e-mail, phòng chat, các cuộc thăm dò trực tuyến, và các bản tin chủ yếu. Những công cụ thông tin phản hồi có thể giúp lập các quá trình truyền thông phản ứng và có thể tương tác. Chúng tạo thành các tùy chọn tương tác.
· E-mail có thể phục vụ như là một phương tiện nhanh chóng, không đồng bộ của thông tin liên lạc giữa các cá nhân giữa các nhà báo và độc giả. Nó cũng có thể được sử dụng cho phản ứng câu hỏi và câu trả lời phiên. Khi Tổng thống Clinton đã đến thăm Trung Quốc vào năm 1998, ví dụ, USA Today quảng cáo trong ấn bản in của nó mà người đọc có thể gửi e-mail câu hỏi để phóng viên đi với Tổng thống. Hơn nữa, khách quan, "truyền thống" lá thư cho biên tập viên có thể được gửi một cách nhanh chóng trực tuyến. Bởi bây giờ, nói chung e-mail, địa chỉ thường xuyên được cung cấp bởi tổ chức nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm cả báo chí trên toàn quốc, chẳng hạn như tờ Washington PostNew York Times. Điều này sẽ phải được nghiên cứu có hệ thống hơn, tuy nhiên, đặc biệt là để xác định có bao nhiêu thực sự cung cấp các biên tập viên và phóng viên địa chỉ e-mail cá nhân.
· Phản ứng thông tin liên lạc, cũng như chủ đề tương tác, có thể đạt được bởi các cuộc trò chuyện trực tiếp đồng bộ. Nhiều khu vực tán gẫu trên Internet mở cửa cho bất kỳ chủ đề và thường được đặc trưng bởi nói chuyện tầm thường. Phòng trò chuyện báo chí có thể ngược lại, được hướng dẫn bởi các máy chủ quản và các chủ đề xác định. Liên kết thông tin có thể được cung cấp, do đó làm tăng cơ hội của một cuộc thảo luận hợp lý.
· Điều này cũng đúng cho cuộc thăm dò trực tuyến và các cuộc điều tra có thể được cung cấp trên trang web báo chí. Họ là một vấn đề, tuy nhiên, bởi vì thông thường họ không đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học (Wu & Weaver, năm 1997). Họ không đại diện, và nó thường có thể bỏ phiếu nhiều. Nếu khán giả được thông báo về những thiếu sót này, các cuộc thăm dò trực tuyến vẫn có thể được sử dụng như một phương tiện để đốt cháy và chuyển các cuộc thảo luận. Nếu chúng được nhúng trong các lĩnh vực của nền thông tin và thảo luận, họ có thể trở thành một phần của một nỗ lực giao tiếp có thể đạt được một mức độ tương tác. Nói chung, tuy nhiên, các cuộc thăm dò và khảo sát như vậy vẫn còn phản ứng.
· Diễn đàn trực tuyến, tổ chức như bảng thông báo, là một công cụ mạnh mẽ cho những nỗ lực tương tác. Họ đặc biệt là mở rộng cơ hội cho người đọc-to-đọc thông tin liên lạc. Sử dụng các thông tin đăng được hiển thị trên web, người đọc có thể nhận xét về bài viết và các chủ đề tin tức. Lý tưởng nhất, điều này dẫn đến cảm hứng, hướng dẫn thảo luận. Tham gia của rất nhiều New York Times diễn đàn trực tuyến (bao gồm các chủ đề khác nhau), ví dụ, không chỉ gọi đăng của nhau công khai trên diễn đàn này, nhưng ngoài bằng thư điện tử cá nhân (Schultz, 1998). Hầu hết trong số họ, tuy nhiên, không thể nhớ đã nhận được bất kỳ thông tin phản hồi từ nhân viên của tờ báo.
Nếu phương tiện truyền thông tổ chức đã cố gắng tăng cường nỗ lực tương tác của họ, họ có thể phát minh ra hơn nữa, tính năng sáng tạo hơn. Ví dụ, báo chí có thể xuất bản trích đoạn của các diễn đàn thảo luận trong các phiên bản in ấn của họ, tổ chức miếng ý kiến ​​ủng hộ và con của nhân viên so với "hoạt động" độc giả trực tuyến, hoặc khuyến khích những câu chuyện được viết bởi các nhà báo trong hợp tác chặt chẽ với các độc giả. Các phương tiện truyền thông có thể trình bày các phiên bản khác nhau của câu chuyện trực tuyến và yêu cầu cho ý kiến. Ngoài ra để "đánh giá ngang hàng," hội nghị trực tuyến (video) với khán giả có thể được thành lập.
Để có được cái nhìn sâu sắc hơn vào những tương quan và để có được dữ liệu có hệ thống về các tùy chọn tương tác được cung cấp bởi các phương tiện truyền thông trực tuyến, một phân tích nội dung của 100 US báo trên World Wide Web được thực hiện. Nghiên cứu được giới hạn tới các tờ báo hàng ngày, một phần để đơn giản hóa việc phân tích và một phần là do tờ nhật báo rất nhiều và đa dạng về kích thước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét