Khiemnguyen

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

10 ảnh hưởng tiêu cực của truyền thông (phần 1)


Các phương tiện truyền thông ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta? Liệu nó có ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành vi của chúng ta? Những ảnh hưởng tiêu cực của các phương tiện truyền thông là gì? Bạn có thể tìm ra câu trả lời nếu cố gắng đọc và hiểu tài liệu này của chúng tôi.

Bạn muốn bắt chước một chuỗi hành động chỉ vì nhân vật hành động yêu thích của bạn đã làm việc đó. Bạn muốn mặc hàng nhãn hiệu LBD chỉ vì bạn là một fan hâm mộ của Coco Chanel; bạn muốn chơi môn thể thao hoặc để kiểu tóc của các diễn viên yêu thích của bạn… Bạn muốn làm tất cả mọi thứ mà mọi người từ thế giới quyến rũ, bạn muốn được giống như người nổi tiếng yêu thích của bạn. Ngay cả khi bạn muốn có mặt trong các trang tin tức.  Và bây giờ bạn nói rằng phương tiện truyền thông không ảnh hưởng đến bạn! Oh, có đúng là như vậy không? chắc chắn là không! Thông tin đại chúng không ảnh hưởng đến cách mà chúng đề cập và biểu đạt. Nó ảnh hưởng đến hành vi của mỗi người theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực. Các tác động tích cực chắc chắn tổ chức bởi một và tất cả. Tuy nhiên, tác động tiêu cực là không có lợi cho một xã hội lành mạnh. Ở đây, chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu phương tiện truyền thông ảnh hưởng tiêu cực đến chúng ta như thế nào? 

Mười ảnh hưởng tiêu cực của phương tiện truyền thông

1. Giả mù: khi bạn cố gắng để bắt chước các mô hình vai trò của bạn từ các ngành công nghiệp quyến rũ, bạn cho một ý nghĩ cho dù bạn đang làm đúng hay sai? Nó thường được coi là trẻ em gái và con trai bắt chước những người nổi tiếng một cách mù quáng. Tác động của phương tiện truyền thông là như vậy là sai lầm, gây tranh cãi. Đôi khi, những điều nhỏ được làm to, cho nên đã thay đổi cách cảm nhận của khán giả. Phương tiện truyền thông làm nổi bật tranh cãi và vụ bê bối trong cuộc sống của người nổi tiếng. Quần chúng rơi cho điều này là trong những tin tức và cuối cùng bắt chước những người nổi tiếng mà không cần suy nghĩ nhiều. Những người ở độ tuổi dễ bị tổn thương, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên được đánh giá cao ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì được đặt trước mặt họ một cách vô thức. Ở tuổi đó, họ bị hấp dẫn bất cứ điều gì hào nhoáng và bất cứ điều gì có thể làm cho tin tức.

2. Tin sai: tiêu cực trong xã hội được đánh dấu với mục đích thức tỉnh của người dân về họ. Ví dụ, các tác động tiêu cực của nghiện được miêu tả thông qua quảng cáo. Báo chí, truyền hình và Internet được sử dụng để truyền tải thông điệp xã hội. Nhưng tiếc là đôi khi, tin nhắn được hiểu sai. “Thức tỉnh” không đến được tất cả mọi người hoặc nó đạt đến khối lượng một cách sai lầm. Vì vậy, có một phần tích cực ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông trong khi có những người khác đi thông điệp sai lầm từ nó. Phương tiện truyền thông ảnh hưởng tiêu cực. Những gì được hiển thị với một mục đích truyền bá một thông điệp "kết thúc lên trở thành một bắn phá của cái xấu, xấu xí. Xấu và không được chú ý. Mô tả cái xấu có tác động tiêu cực vào trẻ em không trưởng thành, đủ để giải thích những gì họ đang được hiển thị. Nó không chỉ là phương tiện truyền thông sẽ bị buộc tội trong trường hợp này. Phụ huynh và giáo viên có một vai trò lớn để chơi trong việc lựa chọn những gì trẻ sẽ thấy và những gì họ không nên.

3. Tiêu cực: trong một số phạm vi, phương tiện truyền thông có “trách nhiệm” tạo ra các cảm xúc tiêu cực trong số những người tiếp xúc với nó. Một tiếp xúc sớm để bộ phim đậm hoặc bạo lực, cuốn sách xuất bản nội dung dành cho người lớn và tin tức vai xấu xí thực hành xã hội có tác động sâu vào tâm trí trẻ. Nếu trẻ em được ném bom với các trình tự chiến đấu, công việc diễn viên đóng thế, giới tính và những cảnh hãm hiếp, tự tử và giết người thông qua cuốn sách hay phim ảnh, họ đang bị ràng buộc để lại một vết sẹo trên các tâm trí ấn tượng. Và không chỉ trẻ em, khó chịu có thể ảnh hưởng đến tâm trí của một người lớn. Người lớn có thể có sự trưởng thành để phân biệt giữa tốt và xấu, nhưng bắn phá chỉ xấu có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai ít nhất là ở mức độ tiềm thức. Bạn chưa có kinh nghiệm của một giấc mơ xấu sau khi xem một bộ phim bạo lực?Hoặc tưởng tượng một cái gì đó đáng sợ xảy ra với bạn sau khi xem một bộ phim kinh dị? Hoặc một nỗi sợ hãi bất ngờ nắm chặt tâm trí của bạn sau khi đọc về một vụ giết người trong thành phố của bạn? Thực tế nên được mô tả nhưng không vì thế mà có thể cho rằng nó sẽ có tác động lâu dài trong tâm trí của người dân. 

4. Lối sống không lành mạnh:  Truyền thông được tổ chức chịu trách nhiệm cho sự thay đổi trong thói quen ăn uống của thanh thiếu niên và lối sống không lành mạnh mà họ đang áp dụng. Bạn hỏi tôi tại sao? Vâng, bởi vì có những quảng cáo thực phẩm rác ở khắp mọi nơi. Có không có quảng cáo một trong những lợi ích của việc ăn trái cây tươi mỗi ngày, uống thúc đẩy không ai 8 ly nước mỗi ngày. Những lợi ích của một chế độ ăn uống cân bằng không được thổi phồng bất cứ nơi nào. Phương tiện truyền thông phơi bày quần chúng với các sản phẩm thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, chế độ ăn mốt và đồ uống năng lượng. Điều này đang dẫn đầu các thanh thiếu niên thông qua thói quen ăn uống không lành mạnh. Không ai tuyên truyền tầm quan trọng của tập thể dục để giữ cho phù hợp. Nhưng có những quảng cáo của thiết bị tập thể dục đắt tiền và trọng lượng và các chương trình mất chất béo. Xem TV hoặc duyệt web cuối đêm làm hư thói quen ngủ của nhiều người. 

5. Thông tin quá tải: Các phương tiện truyền thông tự nó là gây nghiện một khi dán mắt vào nó, bạn có xu hướng quên đi tất cả mọi thứ khác. Khi bạn không xem TV, bạn đang lướt Internet, khi bạn không ở trên web, bạn đang đọc báo, khi bạn không đọc bất cứ điều gì, bạn đang nghe một cái gì đó. Như vậy, tất cả các thời gian, bạn đang dán mắt vào một số hình thức của phương tiện truyền thông. Nó được bắn phá bạn với tin tức, nội dung, thông tin, tin đồn, tin đồn - nó được phơi bày bạn tất cả những gì nó có, một số điều cần thiết, một số không; một số điều quan trọng, một số không, một số những điều bạn muốn bỏ qua, một số những điều bạn có thể không. Phương tiện truyền thông là ở khắp mọi nơi, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống.
Contact please: nguyenbuikhiem@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét